1. Giới thiệu chung về dự án
- Quy mô: Công trình giao thông nhóm B, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, đoạn từ nút giao với Quốc lộ 1 đến ngã 5 Ba La, mặt cắt ngang rộng 43m, trong đó: mặt đường rộng 2x15m, vỉa hè = 2x5,75m, dải phân cách 1,5m; đoạn từ ngã 5 Ba La đến đường Vành đai 3 mặt cắt ngang rộng 50m, trong đó: mặt đường = 2x12m, vỉa hè = 2x10m, dải phân cách 6m; chiều dài khoảng 9Km.
- Địa điểm: TP.Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.
- Nhu cầu sử dụng đất: 120ha.
- Dự kiến về các tiến độ xây dựng: Xây dựng hoàn thành vào năm 2020.
2. Cơ sở pháp lý của dự án
2.1. Cơ sở pháp lý
- Quyết định số 2052/QĐ-TTg ngày 10/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020.
- Quyết định số 2116/QĐ-UBND ngày 31/12/2010 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030.
2.2. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền: UBND tỉnh Quảng Ngãi.
3. Sự cần thiết và phù hợp của Dự án
Trục đường số 2 – trục Đông Nam là trục nối kết từ trục ngang số 2 tới vùng ngoại vi phía Đông Nam của thành phố, tạo điều kiện gắn kết và phát triển cho khu vực ngoại vi.
Phát triển đô thị mới về phía Đông đảm bảo mục tiêu xây dựng thành phố Quảng Ngãi trong tương lai thành “thành phố hướng biển”. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của khu vực tuyến đi qua từ nông nghiệp sang dịch vụ. Tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ đô thị hoá của các xã: Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng để đến năm 2015 đủ điều kiện thành lập phường thuộc thành phố Quảng Ngãi.
4. Tổng mức đầu tư: Khoảng 740 tỷ đồng.